Mở rộng thị trường du lịch nội địa sau dịch

Thứ ba - 23/11/2021 08:03
Ngay khi hòa nhịp bình thường mới, ngành Du lịch tỉnh ta mau chóng tổ chức liên kết với TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc kích cầu, mở rộng thị trường du lịch nội địa nhằm sớm đưa du lịch Bình Ðịnh vào đà phát triển trở lại.
Bình Định đã thực hiện kích cầu du lịch xanh đảm bảo hai tiêu chí là điểm đến an toàn và trải nghiệm hấp dẫn, nhằm thúc đẩy du lịch cất cánh sau dịch bệnh. Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, từ đầu tháng 11.2021, Bình Định đã bắt đầu đón khách du lịch. UBND tỉnh cũng đã ban hành tạm thời bộ tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ sở kinh doanh du lịch, quy định rõ về sự an toàn đối với các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan du lịch và du khách đến Bình Định để đảm bảo thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VH-TT&DL.
Các DN du lịch Bình Định cũng đã sẵn sàng đón khách du lịch nội địa trở lại. Theo ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Miền Trung, các DN du lịch Bình Định cũng cần tăng chất lượng phục vụ, tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn để kích cầu du lịch tỉnh Bình Định nói riêng và phục hồi thị trường du lịch nói chung. Cùng với đó, trong vị trí là DN du lịch hàng đầu, FLC nên tăng cường phối hợp với các DN du lịch TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, Bình Định trong phát triển, mở rộng thị trường khách du lịch trong giai đoạn hiện nay.
Với mong muốn được đồng hành cùng tỉnh Bình Định kích cầu du lịch, tại buổi Tọa đàm “Bình Định kích hoạt du lịch xanh: Điểm đến an toàn - Trải nghiệm hấp dẫn” diễn ra vào ngày 13.11 vừa qua tại TP Quy Nhơn, ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng giám đốc FLC Biscom, cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị tốt về nhân lực, cơ sở hạ tầng, dịch vụ để đảm bảo phục vụ du khách có những trải nghiệm tốt nhất tại Quần thể FLC Quy Nhơn với quy trình đón và phục vụ khách khép kín theo quy định phòng, chống dịch. Ngoài ra, hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẵn sàng các phương án đón khách quốc tế thông qua các chuyến bay thuê (charter).
Theo kế hoạch đề ra từ nay tới cuối năm, Bình Định phấn đấu đón từ 25.000 - 30.000 khách du lịch nội địa đến từ: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Gia Lai, Phú Yên... Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết: Trong bối cảnh hiện nay việc kết nối giữa các địa phương, DN du lịch là rất cần thiết. Tỉnh ta cũng chuẩn bị tốt phương án để đón khách quốc tế theo chủ trương của Chính phủ. Trong đó tập trung vận động các DN kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú trong tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách; xử lý linh hoạt khi gặp các trường hợp F0 tại các cơ sở lưu trú; tuyên truyền đến người dân chuẩn bị tâm thế đón du khách quốc tế tới Bình Định…
Đánh giá về sự chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch kích hoạt du lịch xanh của tỉnh Bình Định, tại buổi Tọa đàm kể trên, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH&TT), chia sẻ: Định hướng chung cho giai đoạn phục hồi 2021 - 2022 là du lịch Việt Nam chú trọng khai thác thị trường du lịch nội địa, đặt yếu tố du lịch an toàn lên hàng đầu và những trải nghiệm mới, hấp dẫn du khách. Tổng cục Du lịch sẽ cùng với các địa phương, DN chuẩn bị thật tốt để mở cửa du lịch quốc tế theo lộ trình, tiến tới phục hồi hoàn toàn trong bối cảnh bình thường mới. Bình Định cần tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường; đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch; hỗ trợ DN phục hồi hoạt động du lịch…

Bình Định sẵn sàng là điểm đến thứ 6 đón khách quốc tế
“Bình Định là điểm đến mới nhưng “mới rồi cũng cũ” nếu chúng ta không biết làm mới mình. Tỉnh đã đưa ra các biện pháp vừa đảm bảo kiểm soát dịch, vừa tạo sự thoải mái cho du khách khi đến Bình Định; tạo thuận lợi cho DN kinh doanh du lịch, DN lữ hành, cơ sở lưu trú nâng chất lượng sản phẩm du lịch. Tỉnh cũng chuẩn bị mọi kế hoạch sẵn sàng đón du khách quốc tế, mong rằng sau Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh thì Bình Định sẽ là điểm đến thứ 6 dành cho du khách quốc tế”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh LÂM HẢI GIANG
 

Nguồn tin: ĐOÀN NGỌC NHUẬN - Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây