Một năm bùng nổ của du lịch Việt Nam

Thứ sáu - 21/12/2018 07:48
Tổng cục Du lịch cho biết khách quốc tế đến Việt Nam năm 2018 sẽ cán mốc 15 triệu vào ngày 19.12.
Dự kiến, ngày 19.12, tại Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam năm 2018.
motnambungno
Những vị khách quốc tế đầu tiên đến xông đất đầu năm thăm quan vịnh Hạ Long năm 2018. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Vị khách quốc tế thứ 15 triệu cùng các vị khách thứ 14.999.999 và 15.000.001 được Lãnh đạo ngành Du lịch tặng kỷ niệm chương cùng quà của các nhà tài trợ.
Đây được xem là dấu mốc quan trọng của ngành trong năm, góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch. Bên cạnh việc du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, Diễn đàn cấp cao du lịch lần đầu tiên được tổ chức, sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu cũng là một dấu ấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Điều này góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Quá trình 58 năm phát triển của ngành du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng nhanh theo mốc thời gian:
- Năm 1994: vượt 1 triệu lượt
- Năm 2000: vượt 2 triệu lượt
- Năm 2005: vượt 3 triệu lượt
- Năm 2008: vượt 4 triệu lượt
- Năm 2010: vượt 5 triệu lượt
- Năm 2011: vượt 6 triệu lượt
- Năm 2013: vượt 7 triệu lượt
- Năm 2016: vượt 10 triệu lượt
- Năm 2017: đạt 13 triệu lượt
Năm 2018 này, cùng với mục tiêu đón trên 15 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa, du lịch Việt Nam còn dự kiến tổng thu từ khách du lịch sẽ đạt 620.000 tỷ đồng.
Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, với những chính sách mạnh mẽ như Nghị quyết Trung ương 8 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, với một hành lang thông thoáng như Luật du lịch thì Việt Nam đã có một cơ hội mạnh mẽ để phát triển du lịch nhanh hơn.
Bên cạnh đó, theo ông Bình, yếu tố giúp tạo ra sự tăng trường mạnh mẽ cho du lịch trong năm vừa qua còn nhờ chính sự nỗ lực không mệt mỏi của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp du lịch. Các cơ quan quản lý nhà nước dù rất khó khăn nhưng cũng cố gắng xây dựng hệ thống chính sách hỗ trợ, thúc đẩy du lịch phát triển. Trong khi đó, các doanh nghiệp du lịch đã thực sự trưởng thành. Chúng ta đã có một đội ngũ doanh nghiệp mạnh mẽ, đó là những nhà đầu tư chiến lược, xây dựng các khu du lịch mang đẳng cấp quốc tế và các thương hiệu du lịch có thể sánh vai và đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu du lịch trong khu vực. Chính sự nỗ lực này đã tạo ra sự tăng trưởng ổn định của lượng khách trong năm vừa qua.
“Ngoài ra, trong việc tăng trưởng khách không thể không nói đến công tác xúc tiến du lịch. Trong những năm vừa qua, chúng ta đã thực hiện công tác này một cách bền bỉ và cho đến bây giờ kết quả của những xúc tiến đó mới có thể nhìn thấy những hiệu quả rõ rệt”, ông Bình nói.
Những giải thưởng ấn tượng trong năm 2018 của du lịch Việt Nam:
- Điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á do World Travel Awards trao tặng
- Điểm đến golf hàng đầu châu Á do Golf World Travel Awards trao tặng
 

Nguồn tin: Nhật Nam (Chinhphu.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây