Lên Xuân Vân ngắm Quy Nhơn

Thứ hai - 07/01/2019 09:50
Núi Xuân Vân là 1 trong 3 điểm cao hấp dẫn nhất ở Quy Nhơn. Núi cao 242 m so với mực nước biển. Đường lên núi do dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (Giáo xứ Phanxico Quy Hòa) xây dựng từ những năm 50 - 60 của thế kỷ trước để tín đồ lên cầu nguyện.
viewimage
Nhìn từ Xuân Vân, Quy Nhơn bãng lãng trong sương sớm. Ảnh: KHỔNG XUÂN HIỀN
Xuất phát từ khu du lịch Ghềnh Ráng, men theo triền núi hướng sang Quy Hòa, độ 2 km nhìn về phía bên phải ta sẽ thấy một con đường nhỏ, trải xi măng, đó chính là chân núi Xuân Vân. Lối đi lên núi Xuân Vân là những bậc thang đá và xi măng, đường núi khá hẹp, chia thành từng chặng rõ ràng với 14 chặng được đánh số gắn đá với hơn 2.000 bậc. Dễ vì có bậc bước chân, nhưng cái khó của Xuân Vân là độ dốc lớn, chênh lệch độ cao 180 m từ chân lên đỉnh núi, khoảng cách giữa các bậc bước chân lại cao. Nên ai mới đi lần đầu sẽ cảm thấy rất mệt, nhất là ở 3 chặng đầu tiên.
Trên đỉnh núi có một khoảng không gian khá rộng, bằng phẳng, có nhiều tán cây tỏa bóng mát. Gần vùng đỉnh là những vạt sim mênh mông, tầm tháng bảy, tháng tám bạn nên lên đây nghe hương sim tỏa lan bát ngát. Trên đỉnh Xuân Vân có nhiều góc máy để bạn tha hồ chụp ảnh. Nhưng tôi khuyên bạn hãy lên đây vào tầm chiều tối để có thể ngắm thành phố bên dưới lung linh huyền ảo như thế nào. Khi bình minh lên từ đỉnh Xuân Vân nhìn về hướng nào bạn sẽ cũng thấy Quy Nhơn rất đẹp, Quy Nhơn trong trẻo, tĩnh lặng và đáng yêu.
 

Nguồn tin: THỦY TÙNG (Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây