Phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch

Thứ năm - 18/10/2018 16:29
Sáng ngày 18-10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Bình Định tổ chức lễ phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch năm 2018. Đến dự có lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định, đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành – Tổng cục Du lịch, ban giám hiệu trường Cao đẳng Bình Định, Hiệp hội Du lịch Bình Định, lãnh đạo các đơn vị kinh doanh du lịch, phóng viên báo, đài và hơn 300 học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia hưởng ứng phong trào.
IMG 1357
Sinh viên tham gia phong trào chụp hình lưu niệm tại lễ phát động - Ảnh. TTTTXTDL
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, bà Phạm Lê Thảo - Phó vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết: Lễ phát động “Phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch năm 2018, đội ngũ tình nguyện viên sẽ tập trung hoạt động tại các khu điểm tham quan du lịch của địa phương nơi có đông khách du lịch trong nước và quốc tế. Thành viên tình nguyện viên sẽ là các sinh viên chuyên ngành du lịch, ngoại ngữ đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phong trào này được phát động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia gìn giữ, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của tỉnh nhà tới người dân trong tỉnh, khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu công việc sau này.
IMG 1354
Bà Phạm Lê Thảo, Phó vụ trưởng Vụ Lữ hành phát biểu tại Lễ phát động - Ảnh. TTTTXTDL
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Cao Nhất - Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định, cho biết: “Trong những năm gần đây, du lịch Bình Định có sự tăng trưởng khá, trở thành điểm đến mới hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước. Hiện nay vào mùa du lịch cao điểm tình trạng mất cân đối về số lượng du khách và hướng dẫn viên du lịch thường xuyên diễn ra. Vì vậy, việc xây dựng, hình thành đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch là hết sức cần thiết, nhằm bổ sung lực lượng phục vụ du lịch có chất lượng, hiệu quả, đặc biệt là trong các đợt cao điểm về du lịch, các sự kiện văn hóa - thể thao – du lịch của tình nhà. Với mong muốn các bạn sinh viên tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần tình nguyện, tích cực tham gia chương trình, là những tuyên truyền viên tích cực cho du lịch Bình Định và hy vọng sau này các bạn có thể trở thành những hướng dẫn viên giỏi, những đại sứ du lịch của tỉnh nhà góp phần xây dựng Quy Nhơn – Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách.
IMG 1352
Ông Huỳnh Cao Nhất – Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu chào mừng; Ảnh. TTTTXTDL
Trong thời gian tới các em sẽ được tiếp tục tập huấn về kiến thức văn hóa, lịch sử Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng và các kỹ năng giao tiếp, ứng xử phục vụ tốt hơn cho công tác hỗ trợ khách du lịch.

Tác giả bài viết: Thanh Hậu - TTTTXTDLBD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây