Phát động phong trào “Làm sạch đại dương”

Thứ năm - 08/06/2023 09:10
Hưởng ứng Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023, Lễ Hội du lịch Nhơn Hải - Biển xanh vẫy gọi năm 2023, ngày Đại dương thế giới (8.6), ngày Môi trường thế giới (5.6), sáng 3.6, tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn), Sở Du lịch phối hợp với UBND xã Nhơn Hải tổ chức Lễ phát động phong trào “Làm sạch đại dương”. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở TN&MT, UBND TP Quy Nhơn, các sở, ngành liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Định cùng đông đảo bà con địa phương.
viewimage
Các lực lượng tham gia lễ phát động dùng thúng di chuyển ra vớt rác trên biển. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
Hoạt động nhằm triển khai các nghị quyết về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025, trong đó tập trung xây dựng Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường tốt, quan hệ cộng đồng tốt) và “3 không” (không “chặt chém”, không giành giật khách, không người ăn xin). Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc đảm bảo tính bền vững và hấp dẫn của du lịch Bình Định. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch “Quy Nhơn - Bình Định, an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước.
viewimage (1)
Hoạt động đua SUP nhằm tạo sức hút về truyền thông cho người dân Nhơn Hải. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
Trong những năm qua, Bình Định trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển KT-XH của địa phương; sản phẩm du lịch đa dạng, thân thiện với môi trường. Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Bình Định, TP Quy Nhơn luôn là hạt nhân tiêu biểu, là trung tâm du lịch của cả tỉnh; TP Quy Nhơn đã xác định dịch vụ du lịch là ngành kinh tế quan trọng tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố và trở thành địa phương có nét đặc trưng riêng. Du lịch “Quy Nhơn - Bình Định” trở thành một thương hiệu du lịch thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là TP Quy Nhơn được vinh dự nhận danh hiệu là “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020” tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á và đang dần khẳng định du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hàng đầu châu Á.
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Kim Chung nhấn mạnh: Để phát huy những kết quả đã đạt được, tỉnh Bình Định đã chỉ đạo quyết liệt trong việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh. Việc này cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu rằng mỗi người cần phải có cách sống văn minh từ những nếp sinh hoạt rất nhỏ; như không vứt rác bừa bãi, không dùng từ khiếm nhã khi giao tiếp với du khách và sẵn sàng, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, thân thiện với đức tính vốn có của người dân xứ biển miền Trung thân thương. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.
viewimage (2)
Các đại biểu, lực lượng ĐVTN cùng người dân cùng nhau làm sạch môi trường biển Nhơn Hải. Ảnh: LÊ NA
Với thông điệp “Hãy làm sạch biển và bảo vệ môi trường du lịch”, sau khi kết thúc lễ phát động, các đại biểu, lực lượng ĐVTN cùng người dân đã cùng nhau làm sạch môi trường biển Nhơn Hải.

Nguồn tin: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây