Sẵn sàng cho Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022

Thứ sáu - 29/04/2022 06:32
Hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đến với du khách trong nước và quốc tế, ngành Du lịch, UBND TP Quy Nhơn cùng các doanh nghiệp đã tích cực chuẩn bị để đón khách đến tham dự Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 và trong mùa du lịch hè.
Chuẩn bị chu đáo
Theo thông tin từ Sở Du lịch, tại thời điểm này, các tour du lịch đến Quy Nhơn - Bình Định đã được đặt kín lịch, công suất phòng các cơ sở lưu trú ở Quy Nhơn đạt 70 - 80%, thậm chí có nhiều nơi 100% phòng được khách đặt trước.
Từ đầu tháng 3, Công ty CP Khánh An Bình Định (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) đã nhận được rất nhiều khách đặt tour tham quan biển đảo ở xã Nhơn Lý dịp lễ. Ông Nguyễn Hữu Đảo, Giám đốc Công ty CP Khánh An Bình Định, chia sẻ: “Mặc dù lượng khách tăng cao, nhưng chúng tôi không tăng giá dịch vụ; đồng thời đưa vào khai thác dịch vụ mới là lặn biển, đi bộ dưới biển tại Hòn Sẹo với khí tài, tour câu mực đêm trên biển để du khách có trải nghiệm mới mẻ khi đến đây”.
1a
Công ty CP Khánh An Bình Định (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) thêm dịch vụ mới là lặn biển có khí tài, tour câu mực đêm để phục vụ du khách.  Ảnh: Công ty CP Khánh An Bình Định cung cấp
Trong thời gian tạm ngừng hoạt động, Khu du lịch Cửa Biển tập trung làm mới các dịch vụ thể thao, giải trí, như: Bắn cung, leo núi, chèo thuyền kayak, đánh golf, trò chơi dành cho trẻ em…; sửa sang lại nhà hàng, khu nghỉ dưỡng để mở cửa trở lại phục vụ du khách dịp lễ 30.4 - 1.5.
Bà Phạm Thị Dạ Trúc, Phụ trách lưu trú Khu du lịch Cửa Biển, cho biết: “Hiện 80% trong số 40 căn bungalow bằng gỗ phục vụ nghỉ dưỡng của chúng tôi đã có khách đặt phòng. Ngoài việc đầu tư thêm các trò chơi, giải trí phù hợp mọi lứa tuổi, chúng tôi còn tổ chức chương trình âm nhạc acoustic ngoài trời vào ban đêm, phục vụ các món ẩm thực đặc trưng của Bình Định dành cho du khách đến đây tham quan, nghỉ dưỡng”.
Khu nghỉ dưỡng Maia Resort Quy Nhơn (Khu kinh tế Nhơn Hội) cũng mở cửa toàn bộ 94 villa, 2 nhà hàng, Vela Spa với 10 phòng trị liệu, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, các trò chơi trên biển… để chuẩn bị đón khách. Ông Marc Bittner, Tổng quản lý Maia Resort Quy Nhơn, cho biết: “Cùng với việc chuẩn bị nhân lực sẵn sàng phục vụ khách lưu trú dịp lễ 30.4 - 1.5, chúng tôi đưa ra gói ưu đãi đặc biệt Ngày hè tại Maia với nhiều trải nghiệm độc đáo mang âm hưởng địa phương để hút khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cung cấp xe di chuyển miễn phí dành cho khách lưu trú tại Maia Resort Quy Nhơn khi tham gia các hoạt động Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022”.
Xây dựng hình ảnh Quy Nhơn thân thiện
Ông Dương Hiệp Hòa, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho biết, để chuẩn bị cho mùa du lịch 2022, thành phố đã ban hành kế hoạch cụ thể, trong đó có chú ý đến việc đảm bảo ANTT, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, tạo hình ảnh về một không gian đẹp cho TP Quy Nhơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng định hướng xây dựng nhiều chương trình, hoạt động nhằm tạo sự sôi động, sức hút với du khách như: Tổ chức các chương trình thi đấu thể thao, team building cho du khách; tổ chức hội thi Lân sư đất Võ vào giữa tháng 7; đưa các hoạt động thi đấu thể thao phù hợp ra ngoài để phục vụ đông đảo công chúng; trồng hoa giấy ở một số tuyến đường… Tất cả cùng hướng đến việc xây dựng TP Quy Nhơn du lịch sạch, văn minh, an toàn và thân thiện.

Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực của chính quyền TP Quy Nhơn và các sở, ngành trong việc quảng bá, xây dựng và phát triển hình ảnh du lịch của thành phố, vai trò của những người dân, hộ kinh doanh lưu trú, nhà hàng cũng rất quan trọng. Bởi chính họ là những người tiếp xúc trực tiếp, với những hành vi, thái độ có ảnh hưởng lớn đến cảm nhận của du khách đối với chuyến đi.

Trung tá Đỗ Thanh Triêm, Phó trưởng CA xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), cho biết: “Với mong muốn mỗi người dân xã Nhơn Lý là một sứ giả du lịch, chúng tôi đã yêu cầu các nhà hàng, quán ăn và cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Nhơn Lý không bố trí người chạy theo phương tiện đến tham quan du lịch để chèo kéo khách. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những hành vi phản cảm đó, đừng vì lợi ích cá nhân làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch tỉnh nhà”.
Sau quãng thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường du lịch đang có sự hồi phục đáng mừng. Lượng du khách đến TP Quy Nhơn liên tục tăng trong những tháng gần đây, đi cùng với đó là công tác quản lý phải được tăng cường. Ông Dương Hiệp Hòa cho biết thêm: “Thời gian qua chúng tôi phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường thường xuyên đi kiểm tra, động viên, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng… tuân thủ các quy định trong kinh doanh, tránh trường hợp tăng giá bất hợp lý, tạo sự khó chịu cho du khách khi sử dụng dịch vụ”.
“Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với một loạt các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, TDTT là điểm nhấn để tạo đà phục hồi và phát triển ngành du lịch. Ðặc biệt, lần đầu tiên Bình Ðịnh tổ chức lễ hội thả diều tại bãi biển Quy Nhơn, sau đó hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên, từng bước nâng tầm quy mô quốc tế, nhằm tạo sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng. Cùng với đó, chúng tôi sẽ phối hợp với UBND TP Quy Nhơn thông qua kết nối của quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) để phát triển thị trường khách du lịch Hàn Quốc đến với Quy Nhơn - Bình Ðịnh”.
Giám đốc Sở Du lịch TRẦN VĂN THANH

 

Tác giả bài viết: LÊ CƯỜNG - NGỌC NHUẬN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây