Sôi động mùa du lịch hè

Thứ năm - 28/04/2022 13:36
Tỉnh Bình Ðịnh đang chuẩn bị tổ chức Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với một chuỗi các hoạt động phong phú và quy mô, hứa hẹn mùa du lịch hè sôi động, hấp dẫn.
Theo đó, Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - thiên đường biển” sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 4 đến tháng 7. Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Từ ngày 29.4, tại TP Quy sẽ diễn ra 3 sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động của lễ hội, gồm: Hội thảo Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới, trong đó có Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa UBND tỉnh với các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air, Vietravel Airlines; khánh thành Tổ hợp không gian khoa học, Nhà mô hình vũ trụ và Bảo tàng khoa học; khai mạc lễ hội du lịch hè Quy Nhơn, với điểm nhấn là màn bắn pháo hoa.
1a
Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn với du khách. Ảnh: Dũng Nhân
Ngoài ra, xuyên suốt mùa lễ hội còn có các hoạt động, như lễ hội đường phố Quy Nhơn, diễu hành xe hoa, biểu diễn múa lân, sư, rồng, nhảy cổ động thể thao, hội thi thả diều, ẩm thực (tối 30.4); giải chạy việt dã MerryLand Quy Nhơn (dự kiến ngày 29.4 - 1.5); giải Kickboxing trẻ toàn quốc - 2022 (dự kiến ngày 10.6 - 18.6); giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn (dự kiến ngày 11.6 - 12.6); lễ hội cá ngừ Bình Định năm 2022 (cuối tháng 7); Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 tổ chức tại Merryland Quy Nhơn (dự kiến ngày 10.7 - 25.8); Giải Võ cổ truyền các võ đường Bình Định Cúp Hoàng đế Quang Trung năm 2022 (dự kiến ngày 14.7 - 21.7)…

Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 được tổ chức nhằm khẳng định thương hiệu của du lịch Quy Nhơn - Bình Định. Chính vì vậy, Sở Du lịch cũng đã đề nghị các DN kinh doanh du lịch, các địa phương làm tốt khâu chuẩn bị để việc tiếp đón được chu đáo.
 
1b
          Du khách tham quan khu du lịch Eo Gió, xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn). Ảnh: Ngọc Nhuận
Ông Nguyễn Bá Nghĩa, Phó Tổng giám đốc chuỗi Khách sạn Anya (TP Quy Nhơn), cho biết: Hoạt động du lịch trong tỉnh đã sôi động trở lại từ dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Như hiện nay chuỗi Khách sạn Anya, gồm: Anya Hotel Quy Nhơn 4 sao và Anya Premier Hotel Quy Nhơn 5 sao với tổng số 550 phòng đã có 80% khách đặt phòng. Ngoài việc chuẩn bị chu đáo mọi khâu, chúng tôi cũng đưa ra nhiều gói khuyến mãi, kết nối với các DN lữ hành để đón tiếp, phục vụ khách lưu trú.

Cùng với việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022, TP Quy Nhơn chú trọng tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định. Ông Phan Tuấn Hoàng, Trưởng phòng VH-TT TP Quy Nhơn, cho biết: “Ngành chức năng và các địa phương của thành phố đã và đang chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức hoạt động nghệ thuật đường phố, chỉnh trang đô thị đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường… Chúng tôi cũng phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định (Sở Du lịch), Hiệp hội Du lịch Bình Định đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá chuỗi hoạt động lễ hội du lịch để nhân dân, du khách hưởng ứng tham gia.
1c
Chiều 29.4, UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ khánh thành Tổ hợp không gian khoa học, Nhà mô hình vũ trụ và Bảo tàng khoa học tại Trung tâm Khám phá khoa học (số 10 đại lộ Khoa học, khu phố 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Đây là một địa điểm mới du khách có thể đến để tìm hiểu, khám phá khoa học, vũ trụ khi đến thành phố biển Quy Nhơn.  Ảnh: Ngọc Nhuận
Sau thời gian bị đình trệ vì ảnh hưởng dịch bệnh, Bình Định đã triển khai nhiều giải pháp nâng chất lượng dịch vụ, làm mới các sản phẩm du lịch để tạo đà hồi phục và phát triển du lịch trong thời gian tới. Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh chia sẻ: “Dự báo sẽ có khoảng 200 nghìn lượt du khách đến Quy Nhơn dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Chúng tôi sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, xử lý nghiêm tình trạng bắt chẹt du khách, tranh giành khách, không niêm yết giá dịch vụ; hỗ trợ kịp thời thông tin cho du khách… nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách khi đến Quy Nhơn - Bình Định trong mùa du lịch hè 2022.

 

Tác giả bài viết: Đoàn Ngọc Nhuận

Nguồn tin: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây