Sở Du lịch Bình Định: Đột phá với nhiều giải pháp kích cầu du lịch đón xuân 2023

Thứ hai - 31/10/2022 07:32
Bình Đình cùng với các tỉnh duyên hải miền Trung đã khởi sắc phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid 19. Riêng Bình Định đã vươn lên xếp thứ 03 trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với tổng sản phẩm địa phương (GRDP) 9 tháng đầu năm 2022 tăng 8,92%.
A1(765)
Lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định ký kết triển khai Chương trình kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch năm 2023

Trong thành tích chung ấy, ngành Du lịch Bình Định tự hào góp phần làm sáng bức tranh kinh tế - xã hội với 3,7 triệu lượt khách du lịch và tham quan, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021; Doanh thu du lịch đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng 6,3 lần. Đây là “cú hích” quan trọng để du lịch Bình Định đưa ra nhiều giải pháp đột phá kích cầu mới, chính sách mới để đón mùa xuân du lịch về nở hoa tưng bừng, hiệu quả trên quê hương Bình Định năm 2023.

Những nỗ lực và thành tựu đáng khích lệ

Ngày 26/10/2022, tại Khách sạn Hoàng Yến, TP Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức họp báo công bố chính sách kích cầu du lịch mới, thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị. Hội thảo kết hợp du lịch và chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài.

Từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Bình Định đã liên tục có những bứt phá chưa từng có, đồng thời mạnh dạn tổ chức nhiều cuộc xúc tiến du lịch, liên kết với nhiều vùng miền trong cả nước. Đầu tiên là các tỉnh vùng Tây Bắc, khơi dậy sức hấp dẫn và tiềm năng riêng có của vùng đất Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình… Kế đến là hội nghị tạo sự liên kết chặt chẽ giữa 03 tỉnh: Bình Định – Phú Yên – Khánh Hòa hình thành 1 tour du lịch trọn gói, liên hoàn thu hút khách du lịch các nước Đông Bắc Á. Mới đây nhất, du lịch Bình Định lại cùng các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bắt tay nhau tạo ra một sân chơi mới, pha trộn nhiều màu sắc văn hóa, lịch sử vùng miền… Và hiệu quả thật bất ngờ, 10 tháng của năm 2022, ngành Du lịch Bình Định đón được 3,7 triệu lượt khách du lịch và tham quan, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021; Doanh thu du lịch đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng 6,3 lần.

Sức hấp dẫn của những chính sách mới

Để tăng cường thu hút khách du lịch đến Bình Định trong quý IV/2022 với kế hoạch đạt hơn 530 nghìn lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Liên hệ mật thiết với các ngành, các cấp trên phạm vi toàn quốc để thu hút khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo, kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng. Mặt khác, tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai các gói kích cầu du lịch, bao gồm nhiều chương trình giảm giá các dịch vụ lưu trú, tham quan và các ưu đãi khác đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước đến tổ chức hội nghị, hội thảo tại tỉnh Bình Định; Xây dựng phương án tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại một số điểm, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch; Hỗ trợ phát triển du lịch tại các điểm di tích văn hóa - lịch sử…
 

A2(249)
Bình Định liên kết xúc tiến du lịch với các tỉnh Đồng bằng Nam Bộ

Những giải pháp và chương trình kích cầu du lịch đó đã được các DN hưởng ứng, đăng ký tham gia. Đặc biệt, chương trình kích cầu giảm giá nhưng đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, với các nội dung cụ thể: Đối với cơ sở lưu trú 3 - 5 sao, đảm bảo phục vụ cho các đoàn khách tổ chức hội nghị, hội thảo, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 50% trở lên giá phòng niêm yết; Giảm giá thấp nhất từ 10% trở lên dịch vụ ăn uống và thấp nhất từ 20% trở lên cho thuê hội trường, áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên; Đối với DN kinh doanh dịch vụ lữ hành, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 30% trở lên lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour; Đối với DN vận tải khách du lịch, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 20% trở lên; Đối với cơ sở ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 10% trở lên và áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên; Đối với khu, điểm du lịch, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 50% trở lên dịch vụ lưu trú; Giảm giá thấp nhất từ 10% trở lên dịch vụ ăn uống; Giảm giá thấp nhất từ 50% trở lên giá vé vào cổng và giảm giá thấp nhất từ 30% trở lên các dịch vụ khác áp dụng đoàn khách từ 50 người trở lên.

Dịp này, Sở Du lịch Bình Định cũng công bố chính sách hỗ trợ các DN kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài theo Quyết định số 39/2022/QĐ-UBND ngày 02/8/2022 của UBND tỉnh. Theo đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng/DN/lần tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài; Hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng/DN/lần tham gia hội chợ, triển lãm du lịch ngoài tỉnh; Hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/DN/lần tham gia hội chợ, triển lãm trong tỉnh.

Riêng đối với hội chợ, triển lãm ở nước ngoài, chi phí hỗ trợ sẽ bao gồm thêm chi phí vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông cho 01 người. Mỗi năm, mỗi DN được hỗ trợ tối đa 02 lần tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và 1 lần tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài.

Hứa hẹn sự bùng nổ mùa du lịch 2023

Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Phạm Anh Tuấn: Để thổi luồng gió mới, tạo động lực mới vào khai thác hiệu quả ngành “Công nghiệp không khói” của tỉnh nhà phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới, toàn ngành phải tuyên truyền cho mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch theo hướng văn minh, thiện cảm đối với du khách. Thành phố Quy Nhơn phải đi đầu trong tổ chức hoạt động “kinh tế đêm” nhằm thu hút khách du lịch về các điểm nhấn như quảng trường, nhà hát, chợ đêm, phố đi bộ… liên tục hằng tuần; Tưng bừng sáng đèn để đón du khách trong và ngoài nước tham gia các lễ hội. Các địa phương Thị xã và huyện trong toàn tỉnh cũng là những vệ tinh đắc lực nhất cho cuộc chơi quy mô lớn này với việc tổ chức các đêm ca nhạc truyền thống dân gian như: Hát bội, bài chòi, trò chơi lô tô và ẩm thực truyền thống.
 

A3(67)
Đại diện các Sở, ngành của tỉnh Bình Định giải đáp, làm rõ các vấn đề mà DN Đài Loan quan tâm

Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Định có hơn 390 cơ sở lưu trú đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đến 5 sao, với hơn 12.000 phòng. Trong đó, khách sạn, resort xếp hạng từ 3 - 5 sao đạt trên 3.000 phòng có hội trường hiện đại, đầy đủ tiện nghi với sức chứa từ 100 - 1.000 khách. Đặc biệt, Trung tâm Hội nghị tỉnh có sức chứa trên 1.000 người và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành đã được sử dụng để tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế.

Một hướng mới đang mở ra hứa hẹn hiệu quả thiết thực của sự kích cầu du lịch năm 2023 là: Hội thảo xúc tiến thu hút các DN Đài Loan đầu tư vào Bình Định, do Tổng công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định phối hợp với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam tổ chức. Đại diện các DN cũng chia sẻ những thuận lợi, cơ hội khi đến Bình Định tìm hiểu, đăng ký đầu tư và thực hiện các dự án. Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cũng đã giải đáp, làm rõ các vấn đề mà DN Đài Loan quan tâm, như: Cơ chế, chính sách ưu đãi liên quan đến lĩnh vực thuế, hải quan; Thủ tục xuất nhập khẩu; Thủ tục pháp lý cấp phép thành lập DN nước ngoài và đăng ký đầu tư các dự án tại Bình Định; Nguồn lực lao động, thị trường tài chính; Các lĩnh vực, ngành nghề mà Bình Định đang ưu tiên thu hút và hỗ trợ đầu tư, đặc biệt là hỗ trợ đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định…

Nguồn tin: congnghieptieudung.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây