Tạo điểm nhấn mới cho du lịch đêm Quy Nhơn

Thứ ba - 02/04/2024 16:39
Trung tâm Khám phá Khoa học và Ðổi mới sáng tạo vừa khởi động chương trình trải nghiệm ban đêm với nhiều hoạt động hấp dẫn. Sự kiện không chỉ là bước đi quan trọng giúp đơn vị nâng cao năng lực phục vụ, đổi mới trải nghiệm, khẳng định vị thế mà còn góp phần đa dạng hóa các hoạt động văn hóa - giải trí, tạo điểm nhấn mới lạ, thú vị cho du lịch đêm Quy Nhơn.
Chương trình đã tạo được dấu ấn quan trọng ngay từ đêm khởi động đầu tiên, khi có đông du khách đến tham quan, thậm chí một số khách phải ra về trong tiếc nuối vì hết vé. Trong khoảng thời gian từ 18 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút của chương trình, du khách được tham gia các show trình diễn khoa học lý thú, thưởng thức các bộ phim thiên văn 3D sinh động, tham quan khu vực giới thiệu về hệ mặt trời tại tòa nhà chính của Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo.
 
viewimage
 Hệ thống “Cổng vũ trụ” với ánh sáng nghệ thuật biến đổi khi có tương tác. Ảnh: H.G

Ngoài ra, du khách, đặc biệt là các em nhỏ, còn được trải nghiệm nhiều trò chơi mới lạ tại khu khám phá ngoài trời với nhiều mô hình độc đáo, nhất là trò chơi các loại trống ống, trống gõ, trống khiêng, trống bướm… Điểm nhấn của chương trình là hoạt động tham quan Đài thiên văn Quy Nhơn. Tại đây, du khách được tìm hiểu về lịch sử thiên văn học, trải nghiệm các loại kính thiên văn khác nhau, đặc biệt là quan sát bầu trời đêm huyền bí qua các loại kính thiên văn, nhất là kính quang học lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Chị Nguyễn Ngọc Trúc My (TP Quy Nhơn) chia sẻ: Mặc dù chương trình trải nghiệm ban đêm vẫn đang trong giai đoạn đầu, nhưng tôi rất thích thú với những hoạt động mới mẻ và hấp dẫn mà nó mang lại. Không gian trưng bày được thay đổi với những mô hình, công trình được chiếu sáng lung linh, tạo ra bầu không khí huyền bí nhưng vẫn rất khoa học. Điều này đã giúp tôi khám phá trung tâm dưới một góc nhìn hoàn toàn mới, khác biệt so với ban ngày. Ngoài ra, tham quan Trung tâm ban đêm có điểm nhấn riêng biệt là được ngắm nhìn bầu trời đêm đầy thú vị. Đây là trải nghiệm không thể bỏ qua cho những du khách yêu thích khoa học và khám phá.
Việc Trung tâm triển khai chương trình trải nghiệm ban đêm là một bước đi quan trọng giúp mở rộng khung giờ hoạt động, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các hoạt động ban đêm với không gian được trang trí lung linh sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn hơn cho du khách. Điều này góp phần khẳng định vị thế, nâng cao thương hiệu của Trung tâm trong lĩnh vực giải trí - giáo dục khoa học.
 
viewimage (1)
Du khách được tìm hiểu các loại kính thiên văn khác nhau. Ảnh: HG

Có thể nói, điểm khác biệt của chương trình chính là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố giải trí và tính giáo dục khoa học một cách sáng tạo. Đây là cơ hội hiếm có để du khách, đặc biệt là trẻ em, được trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu về khoa học qua các hoạt động thực tế, sinh động và vô cùng lý thú. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến một lựa chọn mới lạ, góp phần đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách. Một khi có thêm hoạt động giải trí mới, hấp dẫn, du khách sẽ kéo dài thời gian lưu trú, tăng nhu cầu lưu trú, ăn uống và sử dụng các dịch vụ khác tại địa phương. Điều này sẽ mang lại nguồn thu đáng kể cho các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế ban đêm cho Quy Nhơn. Hơn hết, đây còn là cơ hội tốt để Quy Nhơn quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu du lịch đậm đà bản sắc địa phương với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí sôi động, đa dạng.
Ông Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Giám đốc Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo - chia sẻ: “Việc mở cửa đón khách vào ban đêm sẽ giúp tăng cơ hội trải nghiệm cho các du khách ngoài tỉnh đến du lịch Quy Nhơn vào dịp cuối tuần. Hiện tại, Trung tâm mới chỉ phục vụ chương trình trải nghiệm ban đêm cố định vào tối thứ Bảy hằng tuần. Sắp tới, chúng tôi dự định đa dạng các hoạt động ngoài trời sao cho hấp dẫn, nhộn nhịp hơn. Và nếu có thể chúng tôi cũng tính đến việc tăng thêm số buổi phục vụ vào ban đêm. Hy vọng, Trung tâm sẽ trở thành một điểm vui chơi, giải trí đầy ấn tượng cho du khách khi tham quan Quy Nhơn vào ban đêm”.

Nguồn tin: Hương Giang - baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây