Công bố cung đường VnExpress Marathon Quy Nhon 2024

Thứ ba - 28/05/2024 11:09
Đánh dấu chặng hành trình 5 năm đến với nơi “Đất Võ, Trời Văn”, VnExpress Marathon Quy Nhon năm nay tiếp tục đưa các chân chạy khám phá một vùng đô thị biển đa dạng sắc màu.
Công bố cung đường VnExpress Marathon Quy Nhon 2024
Các vận động viên sẽ trải nghiệm một miền biển lấp lánh trong nắng sớm, những cảnh quan thiên nhiên đầy mê hoặc cùng các công trình tráng lệ, đại diện cho một Quy Nhơn năng động đang đổi mới từng ngày.
Mùa giải năm nay, tất cả các cự ly sẽ có cổng Xuất phát và Về đích riêng biệt, cùng nằm trên đường An Dương Vương, Quảng trường Nguyễn Tất Thành.
Đường chạy năm nay có sự cải tiến mới rõ rệt cho các VĐV. Đường chạy rộng rãi, thoáng và trải dài bám biển là những đặc điểm chính.
aa542f2d9b7b72252b6a

Cự ly 5km: Cung đường ôm trọn tuyến đường ven biển Xuân Diệu đẹp bậc nhất Quy Nhơn và quay đầu tại cuối đường. Đây là trải nghiệm mang dấu ấn vùng biển, giúp runner cảm nhận ánh bình minh vừa ló rạng cùng những cơn sóng biển vỗ rì rào. Cự ly 5km xuất phát lúc 4h45 sáng.
aa542f2d9b7b72252b6a
Cự ly 10km: Các chân chạy cự ly 10km sẽ tận hưởng trọn vẹn cung đường 5km, sau đó rẽ sang đường Nguyễn Tất Thành, khám phá một phần nhịp sống sôi động của thành phố trước khi về đích ở trước Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Cự ly 10km xuất phát lúc 4h30 sáng.
aa542f2d9b7b72252b6a
Cự ly 21km: VĐV vừa được trải nghiệm cung đường An Dương Vương, vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan của đầm Thị Nại và cảng Quy Nhơn. Đặc biệt cung đường 21km năm nay không qua cầu Thị Nại, tăng khả năng có PR dành cho VĐV.
aa542f2d9b7b72252b6a
Cự ly 42km: Sau khi qua cầu Thị Nại, các VĐV sẽ được chạy con đường ven biển của làng Nhơn Hội. Con đường sở hữu nhiều bóng cây xanh và đã được chính quyền địa phương sửa sang lại khang trang với hệ thống đèn đường đầy đủ, đảm bảo điều kiện ánh sáng thi đấu cũng sẽ là yếu tố tối ưu thành tích cho các vđv. đường chạy qua làng Nhơn Hội.
Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho các vận động viên, dọc theo các đường chạy, BTC bố trí:

- 02 trạm tiếp nước đơn và 10 trạm tiếp nước hai chiều (dùng cho cả chiều đi - về)

- 01 trạm y tế chính và 11 trạm y tế thường

- 5 điểm đặt xe ô tô cứu thương (trên đường chạy và khu vực về đích)

- 14 điểm nhà vệ sinh trên đường chạy

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 5 năm của VnExpress Marathon tại thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Từ ""nơi tình yêu bắt đầu"", VnExpress Marathon đã vươn mình tới nhiều Tỉnh thành phố khác khắp cả nước, trở thành chuỗi giải chạy lớn nhất Việt Nam.
Nguồn: Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây