Lễ phát động phong trào vì môi trường du lịch xanh “Quy Nhơn - Thành phố Du lịch sạch ASEAN” tại xã Nhơn Hải, Thành phố Quy Nhơn

Thứ bảy - 01/06/2024 12:26
Sáng ngày 01/6/2024, tại Xã Nhơn Hải, Thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định tổ chức Lễ phát động phong trào Vì môi trường du lịch xanh “Quy Nhơn - Thành phố Du lịch sạch ASEAN”. Hoạt động nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc đảm bảo tính bền vững và hấp dẫn của du lịch Bình Định. Đồng thời hưởng ứng Lễ Hội du lịch Nhơn Hải lần thứ II năm 2024, ngày Đại dương thế giới (08/6), ngày Môi trường thế giới (05/6).
1 min
Toàn cảnh Lễ phát động tại UBND Xã Nhơn Hải

Tham dự buổi Lễ có các Ông/bà: Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, Huỳnh Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Bình Định, Nguyễn Phương Nam – Thành uỷ Viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Quy Nhơn, Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Chủ tịch UBMT TQVN Thành phố Quy Nhơn, Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Xã Nhơn Hải, Đỗ Cao Thắng – Chủ tịch UBND Xã Nhơn Hải, Phạm Văn Hùng – Chủ tịch MTTQVN xã Nhơn Hải, Nguyễn Ngọc Nam – Phó chủ Tịch UBND xã Nhơn Hải; cùng hơn 150 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xã Nhơn Hải, hội viên, thanh niên tiêu biểu của xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Chi đoàn Sở Du lịch, Đoàn thanh niên xã Nhơn Hải, người dân trên địa bàn xã Nhơn Hải và các cơ quan thông tấn báo chí tham dự sự kiện này.
2 min
Ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu chỉ đạo và phát động phong trào Vì môi trường du lịch xanh “Quy Nhơn - Thành phố Du lịch sạch ASEAN”

Phát biểu tại Lễ Phát động, Ông Trần Văn Thanh cho biết: trong 5 tháng đầu năm 2024 tỉnh Bình Định tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc tế như: tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Amazing Bình Định Fest 2024 với chuỗi các hoạt động: Đua thuyền máy UIM F1H20 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, với hơn 70 vận động viên của 30 quốc gia tham gia; Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định; Chương trình âm nhạc đường phố; Đêm võ đài Bình Định; Carnival đường phố; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới… Đặc biệt, dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, Quy Nhơn là một trong những thành phố biển được nhiều du khách các tỉnh, thành trong cả nước lựa chọn là điểm đến lý tưởng để giải nhiệt. Trong thời gian tới, Bình Định tiếp tục đăng cai tổ chức các chương trình văn hóa, thể thao, du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế như: Giải Teqball Thế giới năm 2024, Lễ hội tinh hoa đất Biển năm 2024; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024; Khai mạc Lễ hội Du lịch Hè năm 2024 với chủ đề: “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển” gồm hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao sôi nổi và hấp dẫn sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024.
 
375905722 7089077921104602 2335262264320398129 n
Xã Nhơn Hải, với Hòn Khô là điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi du khách đến với thành phố Biển Quy Nhơn. Ảnh: Nguyễn Phan Dũng Nhân

“Xã bán đảo Nhơn Hải - Thành phố Quy Nhơn là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất đông du khách đến tham quan. Nổi tiếng là đảo Hòn Khô được ví như một “người đẹp bên bờ biển” - một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Hòn Khô còn sở hữu các loài động thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loại rùa biển. Ngoài ra, Bãi biển Nhơn Hải mang hình cánh én lượn cùng sóng biển vỗ bờ sẽ khiến du khách không khỏi thích thú, choáng ngợp và không thể nào quên” Ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch tại xã Nhơn Hải
 
3 min
Ông Nguyễn Phương Nam – Thành uỷ Viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Quy Nhơn phát biểu

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ngành Bình Định luôn chú trọng việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh và cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu rằng mỗi người là một “đại sứ du lịch”, cần phải có cách sống văn minh từ những nếp sinh hoạt rất nhỏ, như không vứt rác bừa bãi, không dừng từ khiếm nhã khi giao tiếp với du khách và sẵn sàng, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, thân thiện với đức tính vốn có của người dân xứ biển miền Trung thân thương, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.
 
5 min
Ông Trần Văn Thanh - đại diện đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại xã Nhơn Hải phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ phát động, Lãnh đạo ngành Du lịch Bình Định mong muốn mỗi một người dân Nhơn Hải hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức - từ cơ quan Đảng, chính quyền, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư... trong việc đảm bảo môi trường du lịch và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng, để chương trình phát động phong trào Vì môi trường du lịch xanh “Quy Nhơn – Thành phố Du lịch sạch ASEAN” đi vào cuộc sống với những hoạt động cụ thể, nhằm phát huy vai trò của cộng đồng với mục tiêu phát triển du lịch bền vững.
 
6 min
Hoạt động ra quân “BẢO VỆ ĐẠI DƯƠNG VÀ HỆ SINH THÁI BIỂN” được Đoàn viên thanh niên và người dân xã Nhơn Hải thực hiện.
 
4 min
Ông Nguyễn Kim Ngôn - Trưởng phòng Kiểm ngư - Thanh tra thủy sản trực thuộc Chi cục Thủy sản phát biểu
Trong buổi sáng cùng ngày, Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch Thuỷ sản Nhơn Hải tổ chức Chương trình tái tạo Sinh thái biển, thả giống cá chình biển tái tạo nguồn lợi thuỷ sản. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển, góp phần bảo vệ tài nguyên du lịch biển của xã Nhơn Hải.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung - TTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây