Du lịch Bình Định sẵn sàng đón khách

Thứ hai - 21/02/2022 08:13
Từ tháng 11.2021 ngay khi mở cửa du lịch và sau đó từ tháng 1.2022, khi được phép thí điểm đón khách quốc tế, Bình Ðịnh đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng đón khách an toàn, hiệu quả để thúc đẩy phát triển du lịch.
b1
Tập đoàn FLC thí điểm đón khách quốc tế bằng chuyến bay thuê. Ảnh: FLC Quy Nhơn cung cấp
Tại buổi tọa đàm du lịch với chủ đề “Mở cửa an toàn, hiệu quả: Thời cơ vàng của du lịch Việt Nam” diễn ra vào ngày 18.2 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort do UBND tỉnh phối hợp Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL), Tập đoàn FLC tổ chức, các đại biểu, chuyên gia cho rằng, cùng với việc nắm bắt thời cơ, sẵn sàng nguồn lực, Bình Định phải xây dựng sản phẩm du lịch mới, định vị thương hiệu du lịch để ngành Du lịch sẵn sàng mở cửa từ ngày 15.3 theo chủ trương của Chính phủ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho rằng: “Các cơ quan Nhà nước sớm thống nhất chủ trương để phục hồi và phát triển KT-XH; đặc biệt phát triển du lịch. Việc mở cửa du lịch không chỉ phát triển kinh tế, mà còn bảo đảm an sinh xã hội. Bình Định cũng đã chuẩn bị sẵn sàng. Sẵn sàng ở đây không chỉ là quyết tâm chính trị, mà là sự đồng hành của chính quyền, DN, người dân sẽ mở cửa du lịch thành công, mang lại hiệu quả cao”.
Là một trong những nhà đầu tư tiềm năng tại Bình Định, Tập đoàn FLC đã và đang đồng hành cùng tỉnh Bình Định mở cửa du lịch, ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng giám đốc FLC Biscom, cho biết: “Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang khởi sắc sẽ là thời cơ vàng để ngành Du lịch Việt Nam bứt phá, đặc biệt, khi du khách quốc tế đánh giá cao tiêu chí an toàn các điểm đến du lịch của Việt Nam; trong đó, có Bình Định. Chính vì vậy, với sự chung tay của các cơ quan quản lý, các địa phương, DN, sự nhất quán về chính sách sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp du lịch lấy lại đà tăng trưởng khi mở cửa hoàn toàn”.
b2
Bình Định đã chuẩn bị sẵn sàng để mở cửa du lịch an toàn, khoa học, hiệu quả.
Trong ảnh: Du khách tham quan khu du lịch Trung Lương (thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát) trong tháng 2.2022. Ảnh: NGỌC NHUẬN
Những tín hiệu khôi phục du lịch ngay từ đầu năm nay cho thấy Bình Định có thể tự tin với những tiềm năng du lịch hấp dẫn, đủ sức cạnh tranh, đón khách an toàn ngay khi mở cửa du lịch. Đáng quan tâm đó là tâm thế sẵn sàng của các DN.
Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Giám đốc Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, chia sẻ: “Các DN đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đón khách; trong đó, tập trung vào đào tạo nhân lực, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, như Tập đoàn FLC có các combo du lịch bao gồm vé máy bay, khách sạn nghỉ dưỡng với mức giá ưu đãi. Đặc biệt DN du lịch của Bình Định đã khiến du khách cảm thấy an toàn khi đến với Quy Nhơn - Bình Định, đó là yếu tố quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới”.
Ngành Du lịch Bình Định cũng có nhiều thuận lợi để mở cửa khi Bình Định là địa phương có tỷ lệ phủ vắc xin phòng Covid-19 tương đối cao. Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết: Qua khảo sát của ngành Du lịch cho thấy các DN hoạt động du lịch trong tỉnh đã sẵn sàng đón khách quốc tế. Song khó khăn lớn nhất là nhân lực, bởi qua gần hai năm ảnh hưởng đại dịch phần lớn nhân lực du lịch đã chuyển việc. Đầu tháng 3 tới, chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, khôi phục nguồn nhân lực du lịch; tham mưu cho tỉnh đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch.
Đánh giá về sự chủ động triển khai các giải pháp mở cửa du lịch của tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL), cho rằng: Bình Định cũng như các địa phương khác phải tập trung triển khai các giải pháp mở cửa du lịch một cách có lộ trình, đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; khôi phục đội ngũ nhân lực du lịch, nâng cấp hệ thống cơ sở lưu trú để chuẩn bị thật tốt để mở cửa du lịch quốc tế. Tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số, hỗ trợ DN đón khách an toàn…
 

Nguồn tin: ĐOÀN NGỌC NHUẬN (Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây