Sau Tết, lượng du khách đến miền Trung tăng kỷ lục

Thứ hai - 21/02/2022 15:29
Sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng dịch Covid -19, các khu du lịch ở các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên đón hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Tại Phú Yên, những ngày đầu năm mới, hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan thắng cảnh Gành Đá Đĩa, Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, Đầm Ô Loan..., mở ra tín hiệu tích cực cho ngành du lịch địa phương này.
Anh 1 suong mo ao
Sương mây huyền ảo buổi bình minh ở phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: M.Hoàng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, cho biết 90.000 lượt khách đến tham quan các danh lam, thắng cảnh ở Phú Yên trong những ngày đầu tháng 2, tăng 97 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Đẩy mạnh du lịch sinh thái biển đảo

Trước lượng khách tăng kỷ lục, chúng tôi tin tưởng năm nay địa phương đạt mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách, trong đó hơn 20.000 lượt khách quốc tế", bà Thái nói.

Kỳ vọng về ngành kinh tế mũi nhọn dịch vụ - du lịch, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết địa phương đang huy động các nguồn lực xã hội cùng với ngân sách nhà nước lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tại một số khu vực trọng điểm như: Vịnh Xuân Đài, Bãi Môn - Mũi Điện - Vũng Rô, cao nguyên Vân Hòa.

"Chúng tôi khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển loại hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp; hướng dẫn người dân trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch; phát triển du lịch biển đảo, chọn sản phẩm du lịch theo hướng xanh, sạch, bền vững, chất lượng", ông Thế cho hay
 

Anh 1 vui choi bien
Sau Tết, du khách đến tham quan các khu du lịch ven biển Bình Định tăng đột biến. Ảnh: M.Hoàng

Tại Bình Định, hai tháng đầu năm, địa phương đón gần 700.000 lượt khách, đạt doanh thu hơn 972 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 2, hơn 363.000 lượt du khách đến tham quan nhiều khu du lịch ven biển, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 1.200 lượt khách quốc tế.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho hay các doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đón khách; trong đó, tập trung đào tạo nhân lực, đưa ra các sản phẩm chất lượng, hấp dẫn với các combo du lịch bao gồm vé máy bay, khách sạn nghỉ dưỡng với mức giá ưu đãi.

Xem khách quốc tế như khách nội địa

Trong khi đó, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, chia sẻ địa phương đang xây dựng thương hiệu Bình Định trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, đặc biệt áp dụng nhiều chính sách thông thoáng đón khách quốc tế, tạo điều kiện cho họ đi lại thoải mái như khách nội địa.
 

Anh vuon hoa tam giac mach

Giới trẻ check-in với không gian hoa tam giác mạch tại một vườn sinh thái ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Tại Quảng Ngãi, từ sau Tết đến nay, các địa điểm vui chơi, tham quan, du lịch trên địa bàn đã đón hơn 100.000 lượt khách. Ngoài những điểm du lịch mang thương hiệu về biển đảo như: Lý Sơn, Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Thạch Ky Điếu Tẩu... với kho tàng văn hóa, tài nguyên thiên nhiên phong phú, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch ở Quảng Ngãi tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

Bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, cho biết địa phương đẩy mạnh quảng bá, xây dựng hình ảnh “Quảng Ngãi - Điểm đến an toàn, thân thiện".

"Địa phương đã họp bàn với các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ du lịch, triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị nguồn nhân lực để phục vụ du khách. Nhiều chương trình được triển khai sẵn sàng đón du khách”, bà Hoa thông tin.

 

Nguồn tin: Minh Hoàng - zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây