Du lịch dã ngoại hồ Long Mỹ – điểm đến xanh ven thành phố Quy Nhơn

Thứ hai - 07/03/2022 16:21
Vài năm gần đây, du lịch cắm trại qua đêm đã trở thành một hình thức trải nghiệm cuốn hút nhiều bạn trẻ ở thành phố Quy Nhơn. Một trong những lựa chọn khá lý thú dành cho những người theo xu hướng du lịch này chính là hồ Long Mỹ (thôn Long Thành, xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn, Bình Định).
HLM
Một góc hồ Long Mỹ. Ảnh: Fanpage hồ Long Mỹ

Nằm gần chân đèo Cù Mông nối giữa Bình Định và Phú Yên, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 21km, nơi đây lọt thỏm giữa bạt ngàn cây, đẹp như một tấm gương soi trong vắt mà nàng tiên nữ nào đó đã đánh rơi trước khi bay về trời.

Với diện tích khoảng 6,5km2, hồ nước ngọt Long Mỹ có thể chứa đến 3 triệu m3 nước. Hồ làm nhiệm vụ cung cấp nước cho ruộng đồng các thôn Long Thành, Long Mỹ, Thanh Long, Mỹ Lợi… Từ trên bờ tràn men theo phía trái hồ chừng 800m là hạ lưu suối Đá, nơi bắt nguồn của hồ Long Mỹ. Suối Đá còn gọi là suối Ngang, suối Hàm Rồng vì nó chảy từ trên núi Hàm Rồng xuống. Đây cũng là một điểm du lịch khá hoang sơ, thu hút nhiều bạn trẻ ưa khám phá.
 

anh 4 Custom 3
Đường đi lên bờ đập, hai bên trồng keo tai tượng. Vài năm nữa khi cây lớn, trổ từng tràng hoa trắng sẽ tạo nên một khung cảnh lãng mạn trên đường lên hồ. Ảnh: Việt An

Xung quanh hồ Long Mỹ là núi và rừng cây bao phủ nên lúc nào mặt nước cũng phản chiếu một màu xanh mướt của lá. Vào những ngày nắng, bầu trời xanh ngắt đổ bóng xuống dòng nước khiến mặt hồ long lanh như một viên ngọc bích, điểm xuyết những đường vân mây trắng phau. Mỗi thời điểm trong ngày, hồ lại mang một vẻ quyến rũ khác nhau. Lúc sáng sớm, khi sương mù còn chưa tan hay chiều tà, mặt trời đỏ cam ẩn hiện sau những làn mây thì khung cảnh bên hồ đều đẹp như tranh vẽ.

Hồ nằm trên đồi cao, bốn bề gió lộng và tách biệt hẳn với ồn ào đô thị nên nơi đây trở thành một điểm dã ngoại khá thú vị. Chỉ có khoảng 1km gần đến hồ là đường đất sỏi hơi gập ghềnh, còn lại là đường nhựa mới làm nên khá dễ đi, xe ô tô hoàn toàn có thể chạy lên đập bê tông của bờ hồ. Trên đập cỏ mọc xanh rì, đủ rộng để dựng lều cắm trại.
 

anh 5 Custom 2
Cắm trại chuẩn bị đón hoàng hôn trên bờ đập. Ảnh: Việt An

Các nhóm bạn trẻ thường lên đây vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn rồi ở lại. Ban đêm, quây quần bên bếp lửa, vừa ngắm trăng sao vừa thưởng thức không khí trong trẻo của thiên nhiên. Ban ngày, nhiều bạn lại thích khám phá nơi khởi nguồn con nước, chính là dòng suối Hàm Rồng chảy len lỏi qua những gốc cây, tảng đá lớn xếp chồng lên nhau. Ở đây có một hốc nước tràn trề quanh năm, trong veo, được đặt tên là Giếng Tiên. Sau khi leo núi khám phá con suối, nếu mệt thì có thể dừng chân dưới bóng cây, hòa mình vào dòng nước ngọt mát.

Hồ Long Mỹ cũng là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm chèo sup – một môn thể thao còn khá mới lạ ở thành phố Quy Nhơn. Mặt hồ khá lặng nước nên việc chèo sup sẽ không quá khó khăn với người mới làm quen, đồng thời đem lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn, vừa khám phá lòng hồ vừa rèn luyện sức khỏe.
 

anh 6 Custom 1
Chị Hoàng Oanh đang chèo sup trên hồ Long Mỹ. Ảnh: nhân vật cung cấp

Sau một vòng chèo sup quanh hồ, chị Hoàng Oanh đến từ thành phố Quy Nhơn hồ hởi chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thử nghiệm môn này nhưng rất hứng thú. Chỉ cần ngồi đúng trọng tâm, giữ bình tĩnh thì còn dễ hơn chèo xuồng ba lá”.

Từ trên đập đi xuống hồ là bờ kè bê tông nhuộm màu xám đen của thời gian, đủ bắt mắt cho những tấm hình sống ảo. Sang phía ngược lại của bờ đập là một trảng cỏ rộng xanh mướt, dốc thoai thoải, tha hồ cho bạn nằm ngắm mây trời.
 

anh 3 Custom 2
Một bên bờ kè tông xám đen. Ảnh: Việt An
anh 2 Custom 1
Một bên là trảng cỏ xanh. Ảnh: Việt An
anh 7 Custom 1
Trạm đo mực nước trên hồ Long Mỹ. Ảnh: Việt An
Chị Kim Anh, một người dân thành phố Quy Nhơn cho biết, thời gian gần đây hồ Long Mỹ đã nổi lên thành một điểm dã ngoại trong lành, bình yên của thành phố. Dù nghe nói nhiều nhưng đây là lần đầu tiên chị có mặt ở đây. Chị nhận xét, chính vì nét hoang sơ nên hồ Long Mỹ mới có điểm hấp dẫn riêng. Vì vậy, nếu có khai thác du lịch thì chỉ cần đầu tư vào hạ tầng đường sá và khu vệ sinh là đủ, bởi vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên đã là vẻ đẹp tuyệt vời nhất.

Nguồn tin: Việt An báo sgtiepthi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây