Toàn thể Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ
Hội nghị đã thu hút gần 300 doanh nghiệp của Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ thảo luận, trao đổi về nội dung liên quan đến thế mạnh, cơ hội hợp tác giữa các bên, qua đó củng cố quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ nói chung, đồng thời góp phần xúc tiến hợp tác giữa các tỉnh Nam Trung Bộ với các đối tác Ấn Độ, đặc biệt trên 6 lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, y tế, giáo dục và đào tạo, du lịch, công nghệ thông tin,... trong thời gian đến.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa và Phòng Thương mại Ấn Độ (ICC) đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ hợp tác
Các đơn vị, doanh nghiệp của các tỉnh Nam Trung Bộ đã tổ chức khoảng 20 gian hàng giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng của địa phương
Trong khuôn khổ Hội nghị, chiều 1/3, đã diễn ra phiên thảo luận chuyên đề về lĩnh vực du lịch giữa các Sở ban ngành, doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ. Tham dự phiên thảo luận có các đại biểu đại diện doanh nghiệp lữ hành, trường đại học Ấn Độ; lãnh đạo các ngành, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Định. Về phía Sở Du lịch Bình Định có Ông Huỳnh Cao Nhất – Phó Giám đốc Sở tham dự.
Toàn cảnh phiên thảo luận chuyên đề về lĩnh vực du lịch
Tại phiên thảo luận, lãnh đạo ngành Du lịch các tỉnh nam Trung bộ đã giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các tour du lịch đặc thù cho khách Ấn Độ khi đến vùng đất này. Tiềm năng du lịch phong phú và con người giàu lòng mến khách của các tỉnh Nam Trung Bộ là những ưu thế nổi bật. Các địa phương Nam Trung bộ phấn đấu trở thành điểm đến xanh, sạch, an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kumar Ashutosh – Đại học Delhi, giới thiệu về tiềm năng và du lịch Ấn Độ
Ông Huỳnh Cao Nhất – Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, phát biểu tại phiên thảo luận
Tại phiên thảo luận, đại diện các địa phương này đã đưa ra phương hướng thực hiện liên kết vùng, đẩy mạnh kết nối hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch; xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo ra sự gắn kết giữa các địa phương với mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Duyên hải Nam Trung bộ chuyên nghiệp, thân thiện, an toàn.
Theo Ông Huỳnh Cao Nhất “Bình Định là tỉnh nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả ba tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không vì vậy có lợi thế trong giao lưu khu vực và quốc tế. Tỉnh mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhất là trong công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm để tăng cường độ nhận diện thương hiệu “Quy Nhơn - Bình Định - Thiên đường Biển” đến các đối tác trong và ngoài nước”.
Thông tin từ phiên thảo luận cho biết, năm 2022 đã có 109.000 lượt du khách Ấn Độ chọn Việt Nam làm điểm đến (tính đến tháng 11/2022), xếp thứ 9/10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất.
Thông qua phiên thảo luận, các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam sẽ kết nối, đẩy mạnh hợp tác, tăng lượt khách Ấn Độ trong thời gian tới; đồng thời tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu thực địa, hỗ trợ quảng bá và xúc tiến các bước hợp tác để du lịch giữa hai bên trở thành là những điểm đến lý tưởng cho du khách của hai nước