Hội nghị triển khai nội dung Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi kết nối với một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ năm - 14/09/2023 07:44
Chiều ngày 12/9, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai nội dung Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi – Victoria Toursim (Quảng Ninh) và một số các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Tham dự Hội nghị, có sự hiện diện của ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Ông Nguyễn Văn Sơn - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi, ông Trịnh Đăng Thanh - Nguyên Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và hơn 20 đơn vị kinh doanh du lịch: khách sạn, lữ hành, nhà hàng, vận chuyển trên địa bàn tỉnh Bình Định.
8f06de97d043051d5c52
Quang cảnh Hội nghị; Ảnh: Lê Trân -TTXTDL Bình Định
Tại Hội nghị, ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đã phát biểu chỉ đạo: “Hội nghị hôm nay nhằm kết nối để tạo tiền đề xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết giữa Bình Định và Quảng Ninh, đưa khách du lịch quốc tế đến Bình Định; thông qua đó thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng các chuyến bay charter đến Bình Định. Đây là mục tiêu lãnh đạo tỉnh Bình Định nói chung và ngành du lịch Bình Định nói riêng mong muốn đạt được trong thời gian tới. Hy vọng các đơn vị kinh doanh du kịch của Bình Định và Quảng Ninh, đặc biệt là Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi trao đổi để tạo nên cơ hội phát triển du lịch của hai địa phương.”
2f0f3c963242e71cbe53
Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định phát biểu;
 Ảnh: Lê Trân – TTXTDL Bình Định
Ông Trịnh Đăng Thanh - nguyên Phó Giám đốc Sở Du lịch tình Quảng Ninh cũng trao đổi: “Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi đã có nhiều năm kinh nghiệm đưa khách du lịch quốc tế (từ các thị trường Hoa ngữ) đến các tỉnh thành trên toàn quốc. Đoàn công tác đã có chuyến khảo sát các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và sắp tới, Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi sẽ phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng các chuyến bay để đưa khách quốc tế đến với thị trường mới là tỉnh Bình Định. Đây là nhiệm vụ thiết thực để triển khai công tác liên kết phát triển du lịch giữa Bình Định và Quảng Ninh tại Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng ngày 28/7/2023.
Bình Định là điểm đến có nhiều tiềm năng về du lịch như bờ biển rất đẹp, văn hóa lịch sử đa dạng, ẩm thực phong phú và cơ sở hạ tầng tốt. Tuy nhiên, hiện nay Bình Định vẫn còn hạn chế đó là sân bay Phù Cát chưa phải là sân bay quốc tế. Do đó trong thời gian tới, hy vọng lãnh đạo tỉnh Bình Định và ngành du lịch Bình Định sẽ có những ý kiến tham mưu, đề xuất để xây dựng, định hướng phát triển thị trường khách quốc tế đúng với tiềm năng của Bình Định và sự hợp tác giữa Bình Định và Quảng Ninh sẽ kết nối lâu dài.”
c6cb896e87ba52e40bab
Ông Trịnh Đăng Thanh – Nguyên Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh;
Ảnh: Lê Trân – TTXTDL Bình Định
Ông Nguyễn Văn Sơn – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi đã trao đổi về quá trình đưa khách du lịch Quốc tế đến các tỉnh, thành như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Lào Cai, Đà Lạt… và tiếp nối sẽ là Bình Định: “Trong chuyến công tác, đoàn đã khảo sát một số cơ sở dịch vụ du lịch (nhà hàng, khách sạn, điểm đến) tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Dự kiến trong thời gian đến (tháng 11/2023), Công ty sẽ triển khai đưa một số đoàn Famtrip - là các doanh nghiệp lữ hành tại Malasya (Kualalumpua, Penang, Johor, Saba) đến tham quan, khảo sát tuyến du lịch Bình Định – Phú Yên; Kết hợp với Văn phòng đại diện Vietnam Airline tại Kualalumpua khảo sát, giới thiệu về điểm đến, các tiềm năng du lịch, tuyến điểm, chuỗi cung ứng dịch vụ; Ký biên bản ghi nhớ với đại diện 4 bên: Sở Du lịch Bình Định, Vietnam Airline, Victoria Tourism và đại diện doanh nghiệp đoàn khảo sát phía Malasya.
Công ty dự kiến sẽ đưa khách quốc tế về Bình Định thông qua các chuyến bay charter và mong muốn Sở Du lịch Bình Định sẽ tham mưu UBND tỉnh và các đơn vị liên quan để triển khai đưa sân bay Phù Cát trở thành sân bay quốc tế; để khách du lịch trong và ngoài nước biết đến Bình Định như một điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam.”
b51345bf4b6b9e35c77a
Ông Nguyễn Văn Sơn – Tổng Giám đốc Victoria Tourism; Ảnh: Lê Trân – TTXTDL Bình Định.
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch hai địa phương đã thảo luận sôi nổi vào trao đổi về những kinh nghiệm, khuyết điểm trong việc đón các đoàn khách du lịch quốc tế.
b09d62206cf4b9aae0e5
Bà Hoàng Thị Thu Sen – Giám đốc Vietravel chi nhánh Quy Nhơn trao đổi tại buổi làm việc;
Ảnh: Lê Trân – TTXTDL Bình Định.
 
 
c6dbf4dffa0b2f55761a
Các đại biểu chụp hình lưu niệm; Ảnh: Lê Trân – TTXTDL Bình Định.
​​​​​​​
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Lê Trân-TTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây