Thiên đường ở Việt Nam!

Thứ hai - 27/08/2018 13:49
Gần đây tôi đã tìm ra một chốn thiên đường cho riêng mình và bạn cần phải biết về nơi đó. Quy Nhơn - tại sao tôi chưa từng nghe cái tên này trước đây chứ?
Có lẽ đối với một vài du khách họ cảm thấy không có nhiều điểm đến ở Quy Nhơn để vui chơi, nhưng trong mắt tôi, đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất!
Trước khi đến những nơi khác xa hơn,tôi chọn làng chài Nhơn Hải thay vì nghỉ tại thành phố Quy Nhơn.
Có gì ở Quy Nhơn?
Thành phố Quy Nhơn khá sôi động nhưng vẫn giữ được nét yên bình vốn có, tuy nhiên bạn sẽ không tìm được nhiều hoạt động ở đấy đâu. Tôi đã gặp một vài người khách du lịch ở tại thành phố và họ chỉ thưởng thức kỳ nghỉ ở những bãi biển; nhưng tôi cho rằng chúng tôi trúng giải độc đắc khi đến Nhơn Hải, bởi vì chúng tôi không thể nào ở gần biển hơn được nữa (vì đã ở ngay đấy rồi!). Đó là một nơi tuyệt vời, bỏ qua mọi bộn bề lo toan và tận hưởng cuộc sống.
Nhà trọ ở bãi biển Nhơn Hải
Một ngôi làng nhỏ, một khách “Tây balo” ở Nhơn Hải, không vấn đề gì cả bởi bạn sẽ không muốn ở đâu khác một khi đã đến đây. Nhà trọ nằm ngay trên bãi cát và chỉ cách bãi biển vài bước chân.
Bạn có thấy căn phòng cầu vòng ngay phía bên phải của tôi trong tấm hình này không? Phòng ngủ của tôi đấy!
1
2
3
4
5
6

Có thể làm gì ở Nhơn Hải?
Không có gì, KHÔNG CÓ GÌ, hoàn toàn không có gì hết. Nghiêm túc đấy, nếu những thành phố khác ở Việt Nam làm bạn mệt mỏi, hãy đến Nhơn Hải và thư giản. Cách yêu thích của tôi để thời gian trôi qua là nằm dài trên bãi biển (bạn không cần phải trả phí ghế nằm, không ai nài nỉ bạn phải mua một thứ gì đó, tưởng tượng được không!?) và quan sát cuộc sống của người dân địa phương. Người dân ở Nhơn Hải thật thà, chất phác và yêu cuộc sống của họ. Ban ngày yên ả là vậy, nhưng đến khoảng 4 giờ chiều, khi bọn trẻ tan học, chúng tập trung ra bãi biển để chơi đá bóng, bơi lội dưới biển, và cả làng cùng nhau ra xem. Không khí ấm áp, thanh bình đấy thật tuyệt làm sao!
7
8
Xem ngư dân đánh bắt cá
Nhơn Hải là một làng chài truyền thống ở Việt Nam và tôi yêu cảm giác khi nhìn người dân đung đưa trên những chiếc thúng tròn sau khi kết thúc một ngày làm việc.
9
11
Ăn gì ở Nhơn Hải
Chúng tôi gặp phải vấn đề khi tìm thức ăn trong làng, chỉ bởi vì Nhơn Hải không thực sự được thiết kế cho khách du lịch. May mắn thay, một anh chàng người Pháp thân thiện làm việc tại nhà trọ đã chỉ chúng tôi đến những quán ăn vỉa hè-một gợi ý tuyệt vời!
Ở đây chúng tôi không thực sự biết mình đã nhận được gì, chỉ mỉm cười (đôi khi đó là những gì bạn có thể làm!) và bắt đầu bữa ăn bằng một cuốn trứng hấp dẫn chấm với nước tương. Còn có bột chiên được nướng trên những chiếc que mỏng, ăn với tương ớt và tôi đã có một bữa trưa tuyệt vời! Tôi không thể giao tiếp với những người bán hàng thân thiện nhưng họ đã mỉm cười ấm áp khi tôi ăn ngon lành thức ăn họ làm ra!
12
13
Viếng Chùa
Một trong những điều tốt đẹp nhất của tôi khi đến Nhơn Hải là viếng Chùa Hương Mai – một nơi thật sự quá đẹp.
 
15
Đường đến Nhơn Hải
Nếu đi từ phía Bắc, theo chuyến xe buýt từ Hội An, chúng tôi chi 300.000 VNĐ và đi trong vòng 5 giờ để đến Quy Nhơn. Chúng tôi đi taxi đến bờ biển Nhơn Hải (với giá 250.000 VNĐ) vì đã hết giờ xe buýt chạy từ trạm xe Quy Nhơn đến Chùa Hương Mai ở Nhơn Hải (50.000 VNĐ/người). Để đi về Quy Nhơn và kết thúc kì nghỉ, có bảng thời gian xe buýt chạy được dán tại trạm dừng ở Chùa Hương Mai, nhân viên nhà trọ sẽ giúp nếu bạn gặp khó khăn!
Đến Nhơn Hải nếu…
Bạn thực sự muốn thư giản và tìm hiểu văn hóa địa phương, và bạn không ngại không có nhiều nơi để đi. Nơi đây không dành cho những ai yêu thích thức ăn phương Tây đâu nhé! Nếu bạn chấp nhận và trải nghiệm, bạn sẽ yêu mến nơi này!
Dịch & biên tập: Lê Trân-TTTTXTDL

Nguồn tin: Hình ảnh: wheregoesrose.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây