Hội nghị “Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch” do Sở Du lịch Bình Định tổ chức.
Tham dự Hội nghị có cac ông, bà: Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định; đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP Quy Nhơn; Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định; cùng trên 200 doanh nghiệp (DN) du lịch, lữ hành, và các DN có sản phẩm đạt danh hiệu “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP)…
Theo Ban tổ chức, Hội nghị “Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch” là động thái triển khai Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025; thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh Chương trình OCOP kết hợp với hoạt động du lịch nhằm tạo sản phẩm mới, đặc trưng của Bình Định.
Phát biểu tại Hội nghị, ôngTrần Văn Thanhcho biết: Hiện toàn tỉnh Bình Định có 114 tổ chức kinh tế với 133 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 03 sao trở lên; trong đó, có 06 sản phẩm đạt hạng tiềm năng 05 sao, 15 sản phẩm đạt hạng 04 sao và 113 sản phẩm đạt hạng 03 sao. Việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết và quan trọng trong thời gian tới, vừa góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương và mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Các đại biểu dự Hội nghị đã được nghe nhiều tham luận của lãnh đạo các sở, ngành, các chuyên gia, nhà quản lý… với những phân tích sâu sắc và những đề xuất thiết thực để đẩy mạnh việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch… Tiêu biểu trong số này là cac tham luận: “Tổng quan về các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh và một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định” (của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định); “Đẩy mạnh xây dựng các điểm đến để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP cho người dân và du khách” (của UBND TP Quy Nhơn); “Tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định” (của Sở Công Thương Bình Định); “Giải pháp nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP của huyện trong thời gian đến” (của UBND huyện Phù Mỹ); “Giải pháp tăng cường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của địa phương đến với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh” (của Hiệp hội Du lịch Bình Định)…
Đáng lưu ý, Hội nghị đã thống nhất đề ra những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả chương trình quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Đó là 05 giải pháp chủ yếu, gồm:
Nhân dịp này, Ban tổ chức Hội nghị đã giới thiệu một số gian hàng sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Định.
Kết thúc Hội nghị là Lễ Ký kết biên bản về phát triển các sản phẩm OCOP Bình Định giữa Hiệp hội du lịch Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định./.
Nguồn tin: Viết Hiền - thuonghieucongluan.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn