Bình Định quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Thứ bảy - 24/12/2022 08:37
Tỉnh Bình Định hiện có 133 sản phẩm của 113 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất được công nhận đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên.
Chiều nay (23/12), Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này tổ chức Hội nghị “Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định”.
vov quang canh hoi nghi
Quang cảnh hội nghị “Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định”
Tỉnh Bình Định hiện có 133 sản phẩm của 113 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất được công nhận đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ của các sản phẩm OCOP còn gặp khó khăn, chưa tạo chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
vov ong tran van thanh giam doc so du lich tinh binh dinh phat bieu tai hoi nghi
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, các ý kiến cho rằng, việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết và quan trọng. Qua đó, vừa góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương và mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
vov mot so san pham ocop cua huyen vinh thanh trung bay tai hoi nghi
Sản phẩm OCOP của huyện miền núi Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định trưng bày tại hội nghị.
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trước hết cần tập trung gắn kết doanh nghiệp làm du lịch và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP để đưa những sản phẩm này đến khách du lịch
vov mot so san pham ocop cua huyen phu cat
Một số sản phẩm OCOP của huyện Phù Cát.
"Chúng tôi tạo tour, tuyến để đưa du khách tham quan các cơ sở sản xuất OCOP để từ đó giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước và giúp bà con tiêu thụ sản phẩm"- ông Trần Văn Thanh nói./.

Nguồn tin: Thanh Thắng/VOV-Miền Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây