CHÀO ĐÓN NHỮNG VỊ KHÁCH DU LỊCH ĐẦU TIÊN ĐẾN BÌNH ĐỊNH NHÂN DỊP NĂM MỚI QUÝ MÃO 2023

Chủ nhật - 22/01/2023 09:45
Sáng ngày 22/01/2023 (nhằm mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão), Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Cảng hàng không Phù Cát, Pacific Airlines tổ chức chào đón chào đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Bình Định.
e3cedeed26dafd84a4cb
Những vị khách đầu tiên đến Bình Định trong ngày đầu năm mới; Ảnh: TTTTXTDL
            Tham dự tại buổi chào đón có sự hiện diện của đồng chí Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, cùng đại diện lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn, UBND huyện Phù Cát, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông Vận tải, Cảng Hàng không Phù Cát, hãng Hàng không Pacific Airline, thường trực Hiệp hội Du lịch Bình Định và một số các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định…
ddf269bd918a4ad4139b
Tặng hoa chào mừng những vị khách đầu tiên đến Bình Định trong ngày đầu năm mới; Ảnh: TTTTXTDL
            Trong năm 2022, ngành Du lịch Bình Định ước đón được 4.120.000 lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021 (trong đó: khách quốc tế ước đạt 78.989 tăng 1,1%, khách nội địa ước đạt 4.041.011 lượt khách tăng 195,7% so với năm 2021). Tổng doanh thu trong năm 2022, ước đạt được hơn 13.000 tỉ đồng, tăng 658,3% so với năm 2021.
            Để đạt được kết quả trên, trong năm 2022, Sở Du lịch Bình Định đã đẩy mạnh triển khai các chính sách, biện pháp kích cầu, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh như: Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình, Quảng Bình, 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố miền Trung như Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Gia Lai, Kom Tum, Đắk Lắk… đây là những thị trường rất tiềm năng để khai thác và thu hút cho phát triển du lịch Bình Định.
            Với kỳ vọng đặt ra trong năm 2023 là ngành Du lịch Bình Định sẽ phấn đấu đón 5 triệu lượt khách và đạt doanh thu hơn 16.000 tỉ đồng, Sở Du lịch Bình Định tiếp tục nỗ lực triển khai các công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh Du lịch Quy Nhơn – Bình Định thông qua truyền thông, báo, đài; phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh có nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch để khai thác tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách; phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch…
 
 

Tác giả bài viết: Lê Trân-TTTTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây