Ngày hội Người Bình Định lần thứ 7 - năm 2023 tại Tp. Hồ Chí Minh: Khát vọng người Bình Định

Thứ ba - 14/02/2023 14:13
Ngày hội người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần 7 - năm 2023 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định” Diễn ra trong 01 ngày 11/02/2023 (nhằm ngày 21 tháng Giêng Âm lịch), tại Công viên Hồ Kỳ Hòa (số 195-197 Cao Thắng nối dài, phường 12, quận 10, TP. HCM). Đến dự lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, Hội đồng hương Bình Ðịnh tại Tp. Hồ Chí Minh, cùng đông đảo bà con đồng hương và du khách tham quan.
a1
Lãnh đạo tỉnh và Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đánh chiêng khai mạc Ngày hội. Ảnh: Thanh Hậu
Từ lần đầu tiên tổ chức đến nay, ngày hội Người Bình Định tại Tp. Hồ Chí Minh như cái Tết thứ 2 dành cho bà con đồng hương sinh sống và làm việc xa quê nhà, đây cũng là dịp để gợi nhớ hình ảnh về con người, vùng đất Bình Định xưa và nay, với kì vọng dù chúng ta làm gì, ở đâu cũng nhớ về quê cha đất Tổ, luôn xứng danh, tự hào là người Bình Định có ý chí kiên trung, hành động sáng tạo, nghĩa tình cao cả.
Ngày hội Người Bình Định năm 2023 được tổ chức với các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống với các tiết mục biểu diễn võ thuật, bài chòi; chương trình nghệ thuật “Bình Định By Night” với sự góp mặt biểu diễn của nhiều ngôi sao ca nhạc; Cùng với đó, trong sáng ngày 11.2, tại khu vực diễn ra Ngày hội, Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị Quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo các địa phương của tỉnh Bình Định, đại diện hiệp hội du lịch, các DN kinh doanh dịch vụ du lịch của TP Hồ Chí Minh và Bình Định. Hội nghị nhằm cụ thể hóa nội dung thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương, trong công tác tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch tại TP Hồ Chí Minh đến Bình Định và ngược lại.
a2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chào mừng tại Hội nghị.
a3
Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh phát biểu tại Hội nghị.
a4
Các võ sinh biểu diễn tại Hội nghị Quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Bình Định và TP Hồ Chí Minh.
Trong những năm vừa qua, hoạt động của ngành du lịch đã đạt được những thành công đáng kể trong sự nghiệp chung của tỉnh, đưa hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến du khách trong và ngoài nước. Hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã trở thành một niềm tự hào chung của mỗi người con xứ biển ở Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và trên khắp Việt Nam nói chung. Tham gia Ngày hội Người Bình Định lần thứ 7 - năm 2023 là cơ hội để ngành du lịch giới thiệu, quảng bá những danh lam thắng cảnh, những đặc sản nổi tiếng và là cầu nối để hướng bà con đồng hương cũng như khách du lịch về thăm miền biển nhớ trong các dịp lễ, lễ hội Hè 2023 sắp đến.
Tham gia ngày hội người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần 7 năm nay, được sự chỉ đạo của Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Bình Định tổ chức gian hàng quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh với chủ đề " Quy Nhơn - Bình Định - Thiên đường biển". Điểm nhấn gian hàng năm nay là khu vực check in dành cho khách tham quan với bãi biển “vầng trăng khuyết” xinh đẹp, cùng với đó là cụm tháp Bánh Ít được đưa vào cuốn sách “1001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời” của một nhóm tác giả người Anh đã góp phần tạo ấn tượng với khách tham quan và những người con Bình Định xa quê hương. Tham gia sự kiện năm nay, gian hàng Du lịch Quy Nhơn - Bình Định trưng bày các ấn phẩm, tài liệu và một số đặc sản Bình Định, thu hút trên 1000 lượt khách tham quan, tìm hiểu về du lịch tỉnh nhà.
a5
Khu vực trưng bày du lịch. Ảnh: Thanh Hậu
a6
Lãnh đạo tỉnh đến tham quan khu vực trưng bày của Trung tâm TTXTDL. Ảnh: Thanh Hậu
a7
Đông đảo du khách, bà con đồng hương đến tham quan khu vực trưng bày du lịch Quy Nhơn-Bình Định. Ảnh: Thanh Hậu
a8
Khu vực khách check in. Ảnh: Thanh Hậu
Khép lại sự kiện với nhiều hoạt động sôi nổi, Ngày hội người Bình Định lần 7 - năm 2023 đã tạo sức lan tỏa lớn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng đồng hương, du khách tại Tp.Hồ Chí Minh với những kỷ niệm, những hy vọng trong tương lai về mảnh đất Quy Nhơn - Bình Định ngày một phát triển không ngừng, mãi là niềm tự hào của những người con đất võ hào hùng, của xứ biển thân thương.

Tác giả bài viết: Thanh Hậu - TTTTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây