Check – in những điểm du xuân năm 2020 tại Bình Định

Thứ ba - 07/01/2020 15:15
Mùa xuân, mùa của trăm hoa đua nở vạn vật sinh sôi và cũng là mùa để du xuân, trẩy hội. Về Bình Định du khách không chỉ khám phá các điểm đến thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời tại nơi đây. Sau đây là một vài điểm du xuân mà bạn có thể tham khảo.
EO GIÓ
Eo Gió thuộc Xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn, cách Trung tâm Tp. Quy Nhơn 20 km về phía Đông Bắc. Đây là điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà du khách lựa chọn check-in khi du lịch Quy Nhơn vì nơi đây có con đường ven biển tuyệt đẹp và còn được ví như “Jeju phiên bản Việt”. Như đúng tên gọi của mình, Eo Gió có địa hình khá độc đáo, được bao quanh bởi dãy núi đá tự nhiên tạo nên một vòng eo lộng gió với một mặt là núi một mặt là biển.
Eo Gio Phan Nguyen Khiêm
Một góc ảnh từ Eo Gió - Ảnh: Phan Nguyên Khiêm
Đến Eo Gió, bạn chỉ cần đưa máy ảnh lên rồi bấm, là đã có những tấm hình đẹp mãn nhãn. Ngoài ra, bạn có thể chọn một phiến đá để ngồi và tận hưởng khung cảnh bình minh, hoàng hôn lãng mạn trên biển, hay thưởng thức bức tranh thiên nhiên kỳ thú với những hang Kỳ Co, Ba Nghé …...thu hút chim yến sống và làm tổ. Đi dạo trên cánh đồng cỏ xanh rì với đàn dê thẩn thơ gặm cỏ và cả chiêm ngưỡng bãi "đá đẻ" ở dưới bãi biển nữa. Đặc biệt, ở đây có một con đường chạy dọc theo vòng Eo Gió, đường nằm ở lưng chừng núi, uốn mình theo độ cong tự nhiên, được xây dựng chắc chắn với tay vịn mang phong cách cổ điển vô cùng đẹp mắt, hệt như dải lụa mềm mại giữa thiên đường. Tất cả dường như hòa quyện với nhau thật hoàn hảo chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị tại đây.
 
KỲ CO
Là một trong những địa điểm thu hút du khách du lịch nhất trong những năm gần đây, Kỳ Co được ví như “thiên đường du lịch biển” của Bình Định. Nổi bật là bãi cát trắng ôm trọn cung biển hình vầng trăng khuyết và những núi đá nhấp nhô hoang sơ, có những núi đá còn kết hợp với nhau tạo thành các hồ nước long lanh.
81019678 2474078549513357 7161854585940738048 n
Cầu tình yêu ở Kỳ Co - Ảnh: Lê Chi
Đến với Kỳ Co du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong vắt và xanh mát, hòa mình với khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa hữu tình. Kỳ Co còn là địa điểm thích hợp để tổ chức các trò chơi cho nhóm, teambuilding ngoài trời, hoặc trải nghiệm những dịch vụ giải trí biển đa dạng như: đi bộ ngắm san hô dưới biển, bơi Snokeling, lặn ngắm San hô và chụp ảnh, moto nước – Jestky , cano kéo dù bay – dù đơn và đôi, cano kéo phao chuối, cano kéo lướt ván – water Ski, chèo xuồng Kayak, quay phim dưới biển, ngắm san hô bằng thuyền đáy kính.
Đi bo dướu biển
Dịch vụ đi bộ ngắm san hô dưới biển Kỳ Co - Ảnh: Bình Định thông tin
HÒN KHÔ
Hòn Khô là điểm đến lý tưởng để tắm và lặn ngắm san hô. Khung cảnh nơi đây còn khá hoang sơ, nước biển ở Hòn Khô rất trong xanh và sạch, có một số nơi bạn có thể nhìn thấy những rặn san hô chỉ cách mặt nước từ 1-2m. Ở đây, còn có các hoạt động giải trí biển như lướt mô tô nước, đi thuyền kayak.
80967832 972029793197634 6763244280426266624 n
Dịch vụ giải trí biển ở Hòn Khô - Ảnh: Lê Chi
 
Một điểm đặc biệt ở Hòn Khô thu hút giới trẻ check-in là cây cầu gỗ trải dài ôm theo lưng núi cực đẹp. Ngoài ra không thể không nhắc đến con đường xuyên biển độc đáo đủ để làm nao lòng du khách ghé thăm. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức các loại hải sản tươi sống do người dân nơi đây đánh bắt và chế biến với hương vị vô cùng tuyệt vời.
81217512 580758982488811 3105006641972510720 n
Check-in Cầu gỗ tại Hòn Khô - Ảnh: Lê Chi
 
KHU DU LỊCH CỬA BIỂN (SEAGATE PARK)
Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 8,8km về phía Đông Bắc, với cảnh quan bên là núi bên là biển, khu Du lịch Cửa Biển được biết đến như một điểm đến mới của du lịch Bình Định. Nơi đây được thiết kế như là một công viên đậm chất thiên nhiên hoang dã, với cảnh quan đồi núi, rừng, biển khá đa dạng; kết hợp với nhiều dịch vụ vui chơi, thể thao, giải trí dành cho mọi lứa tuổi, là điểm nhấn độc đáo đối với du khách khi đến với Bình Định.
Bungalow ơ Cưa Bien
Những căn bungalow xinh xắn tại Cửa Biển - Ảnh: Lê Chi
 
Tại đây có nhiều dịch vụ và trò chơi giải trí thú vị để bạn và gia đình lựa chọn như: thử sức chinh phục đỉnh tường núi nhân tạo cao 20m, tập làm cung thủ với nhiều cấp độ, vượt các chướng ngại vật tại công viên phao nổi, chèo thuyền kayak thử giãn, giữ thăng bằng với trò cưỡi bò tót, trải qua cảm giác tuyệt vời khi đu dây qua hồ, nhào lộn trên không… Trẻ em sẽ được vui vẻ trong thế giới tuổi thơ khi cùng cha mẹ tham gia vòng quay ngựa gỗ truyền thống, chơi cầu tuột liên hoàn, hay sảnh khoái với nhà banh, sàn nhún… Ngoài ra, khu du lịch đã đưa dịch vụ lưu trú vào hoạt động, với những Bungalow xinh xắn được trang trí kiểu gỗ bắt mắt hòa trong không gian xanh mát trong lành sẽ mang lại cho du khách sự thư giãn và thoải mái sau những bận rộn của cuộc sống thường ngày.
CỬa beienr
Chương trình Đón Tết cùng gia đình Tý cùng cây mai 9m - Ảnh: KDL Cửa Biển
CÙ LAO XANH
Cù Lao Xanh là một mảng thiên nhiên tươi đẹp mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất võ Bình Định. Cách Tp. Quy Nhơn khoảng 22km, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, nơi đây được mệnh danh là “Hòn ngọc ngủ quên”, Cù Lao Xanh nằm giữa vùng biển mênh mông trong vắt, được bao phủ bởi những tán cây xanh ngát và bờ cát trắng mịn màng. Du khách sẽ cảm nhận được không khí trời đất, giản dị và tự nhiên khi đến với nơi đây.
80998480 1080102375654516 8134894978926116864 n
Check-in đỉnh ngọn Hải Đăng ở Cù Lao Xanh - Ảnh: Lê Chi
 
Để đến Cù lao xanh, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bập bềnh lướt qua những con sóng trên chiếc cano cao tốc (khoảng 20 phút) hay tận hưởng cảm giác dập dềnh trên thuyền giữa biển (khoảng 1 tiếng 30 phút).
Ở Cù Lao xanh, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như check-in cảnh đẹp ở bãi đá thảo nguyên, tắm biển và lặn ngắm san hô, cắm trại và đốt lửa trại, thưởng thức hải sản do người dân bản địa đánh bắt, hay nghỉ dưỡng tại các homestay cực chất. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội câu mực đêm tại hòn đảo xinh đẹp này nhé. Ngoài ra, còn một số địa điểm bạn nên tham quan khi du lịch Cù Lao xanh là Ngọn Hải đăng Cù Lao, Cột cờ, bãi Giếng Thùng, suối Giếng Tiên,…

KHU DÃ NGOẠI TRUNG LƯƠNG
Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Trung Lương là điểm đến chưa bao giờ hết “hot” vào các dịp lễ tết ở Bình Định bởi khung cảnh đẹp như mơ và luôn được trang trí theo chủ đề của mỗi dịp lễ. Nhìn từ trên cao, khu dã ngoại tựa như một thung lũng lọt thỏm giữa ba mặt núi, một mặt biển.Với bãi cỏ xanh mướt, những khối đá đan xen kết hợp với vài mái lều nhấp nhô đã tạo nên một cảnh sắc hữu tình và bình yên. Đây là điểm đến thích hợp cho bạn bè và gia đình với những buổi cắm trại, tiệc ngoài trời hay ngắm hoàng hôn.
Khu dã ngoại Trung Lương
Khu dã ngoại Trung Lương lung linh màu sắc - Ảnh: KDN Trung Lương
 
CAFE SURF BAR
Là một quán cafe nằm ngay bãi biển Quy Nhơn luôn có sức hút với những bạn trẻ khi về “miền biển nhớ”. Với không gian rộng thoáng, được thiết kế như một góc trời Tây lãng mạn, nhẹ nhàng trên bờ cát, du khách sẽ có những giây phút thư giản, vừa thưởng thức cafe vừa hòa mình với gió biển, nghe sóng vỗ rì rào.
Quán được bài trí đơn giản với một quầy bar bằng gỗ, menu nước uống đa dạng, xung quanh là bàn ghế gỗ, cổng vào bắt mắt. Tuy cách trang trí đơn giản nhưng mỗi góc đều rất đẹp và thoáng đãng, về đêm lại lung linh ánh đèn như một bữa tiệc ngoài trời chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn nhiều khung hình chất ngất.
Sufbar QN
Surf bar Quy Nhơn lung linh về đêm - Ảnh: Lê Chi
 
Mời bạn về thăm Bình Định vào dịp xuân này để hiểu thêm về vùng đất Võ cũng như khám phá những điểm đến mà bạn chưa từng đi qua hay trở lại để cảm nhận sự thay đổi từng ngày của đất và người nơi đây./.


 

Nguồn tin: Lê Chi - TTTTXTDLBD

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây